กระผมนายนิพนธ์ บุญญามณี สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใคร่ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาทุกท่าน ที่ได้ให้ความกรุณาสนับสนุนกระผมและไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ กระผมได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนด้วยความสำนึกของความเป็นผู้แทนราษฎรด้วยดีตลอดมา การสนับสนุนของท่านทั้งหลายเป็นสิ่งที่มีค่าสำคัญยิ่ง เพราะเป็นเสมือนหนึ่งพันธสัญญาที่กระผมได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน



วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

สภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ทั้ง 3 ฉบับ


ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ทั้ง 3 ฉบับ ในวาระ 3  แล้ว โดย เห็นชอบร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่ง สมาชิกวุฒิสภา ด้วยคะแนน  354  เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ไม่ลงคะแนนเสียง 4 เสียง    ในขณะที่ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญด้วยว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ประชุม มีมติเห็นชอบด้วยคะแนน 349 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ไม่ลงคะแนนเสียง 7 เสียง ส่วน ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ประชุมมีมติเห็นชอบด้วยคะแนน 355 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง ไม่ลงคะแนนเสียง 6 เสียง
สำหรับขั้นตอนต่อไป สภาผู้แทนราษฎร จะส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับให้วุฒิสภาพิจารณา  ซึ่งหากวุฒิสภามีการแก้ไข แต่ไม่กระทบต่อสาระสำคัญที่ผ่านจากชั้นการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร  ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าการแก้ไขดังกล่าว ขัดหรือแย้งกับบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหรือไม่  หากไม่ขัดแย้งนายกรัฐมนตรีจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ต่อไป  ( 7 เม.ย 54 )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น