กระผมนายนิพนธ์ บุญญามณี สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใคร่ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาทุกท่าน ที่ได้ให้ความกรุณาสนับสนุนกระผมและไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ กระผมได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนด้วยความสำนึกของความเป็นผู้แทนราษฎรด้วยดีตลอดมา การสนับสนุนของท่านทั้งหลายเป็นสิ่งที่มีค่าสำคัญยิ่ง เพราะเป็นเสมือนหนึ่งพันธสัญญาที่กระผมได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน



วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

นายใหญ่สงขลาฉุน!จ่อฟ้องส.บอลไทย

นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี ยันเตรียมยื่นเรื่องฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ หลังมีแนวโน้มชวดเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ย้ำที่ทำทั้งหมด เพื่อให้พี่น้องชาวใต้ได้ชมเกมฟุตบอลระดับไทยลีก และหวังได้รับความเป็นธรรม
หลังจากที่สมาคมฟุตบอลมีการ ประชุมเพื่อพิจารณากรณีการโอนหุ้นของสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี ให้กับ สงขลา เอฟซี โดยมีบทสรุปว่า การโอนหุ้นสามารถทำได้ตามกฎหมายเพ่งและพานิชย์ แต่การที่ สงขลา เอฟซี จะเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกนั้นจะต้องเล่นที่ จ.บุรีรัมย์ เท่านั้น และห้ามเปลี่ยนชื่อเป็น สงขลา เอฟซี ตามกฏของทีมที่มาจากลีกภูมิภาค

ล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งบอกตามตรงเลยว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนที่จะเราจะทำการซื้อหุ้นของสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี นั้นได้มีการศึกษากฎระเบียบของสมาคมแล้ว และทางสมาคมฯก็บอกมาตลอดว่าหากเป็นนิติบุคคลสามารถโอนหุ้นได้ และเมื่อเราทำตามทุกอย่างกลับมาเป็นแบบนี้"
"ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจทำใมจึงมีบทสรุปแบบนี้ โดยสิ่งที่ตนอยากจะยกมาเป็นตัวอย่างกรณีของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ซื้อสิทธิ์จากกรุงไทยรวมถึงทีมที่ย้ายไปเล่นหลายจังหวัดอย่าง ทีทีเอ็ม พิจิตร หรืออย่างกรณีของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ล่าสุดจะย้ายไปเล่นที่จ.อุบลราชธานี แทน"

"สำหรับ เหตุผลที่สมาคมบอกว่า หากเราจะเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก จะต้องเล่นที่จังวัดบุรีรัมย์เท่านั้น เนื่องจากมีกฎชัดเจนว่าทีมทีมที่มาจากลีกภูมิภาคไม่สามารถย้ายไปเล่นจังหวัด อื่นได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่าการที่สโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี อยู่ในการแข่งขันดิวิชั่น 1 และได้มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลแล้ว น่าจะทำให้เรื่องนี้ไม่สมเหตุสมผล เพราะเรามีการซื้อหุ้นร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมที่จะพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายเพื่อทำเรื่องฟ้องสมาคมฟุตบอล ต่อไป เนื่องจากได้รับผลกระทบโดยตรงทั้งเรื่องการเตรียมทีม และงบประมาณที่ลงไป"

นายใหญ่ สงขลา เอฟซี ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "อย่างที่ตนพูดมาตลอดการที่ตัดสินใจซื้อหุ้นสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี นั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนฟุตบอลลีกโดยเฉพาะภาคใต้ที่จะได้มีโอกาสได้ชมการแข่ง ขันระดับไทยพรีเมียร์ลีก และทางสมาคมก็ให้การสนับสนุนมาตลอดเพราะเห็นว่า สงขลา เอฟซี มีความพร้อมทุกด้านทั้งในเรื่องการจัดการรวมถึงแฟนบอล ซึ่งตนแค่อยากที่จะขอความเป็นธรรมให้กับทีมเราเท่านั้น"

ติดตามข่าวกีฬารอบโลกได้ที่นี่ http://sport.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น