กระผมนายนิพนธ์ บุญญามณี สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใคร่ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาทุกท่าน ที่ได้ให้ความกรุณาสนับสนุนกระผมและไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ กระผมได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนด้วยความสำนึกของความเป็นผู้แทนราษฎรด้วยดีตลอดมา การสนับสนุนของท่านทั้งหลายเป็นสิ่งที่มีค่าสำคัญยิ่ง เพราะเป็นเสมือนหนึ่งพันธสัญญาที่กระผมได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน



วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“นิพนธ์” ยัน นโยบาย 3 จว.ชายแดนใต้ ของ ปชป.เดินถูกทาง


นายนิพนธ์ บุญญามณี 
นิพนธ์” ยัน “นโยบาย 3 จว.ชายแดนใต้” ของ ปชปเดินมาถูกทาง แนะ “รบ.ใหม่” สานต่อ อย่า 2มาตรฐาน เผย “ชวน” ลงพื้นที่ ชาวบ้านตอบรับดีมาก

            นายนิพนธ์ บุญญามณี ว่าที่ส..ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากถึง  11 ที่นั่ง ซึ่งมากกว่าเดิม 4 ที่นั่งว่าเป็นไปตามเป้า ที่พรรคคาดหวังว่าจะได้ 9 ที่นั่ง แม้ว่าปัตตานีพรรคจะพลาดไป แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่า 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ในช่วงที่เราเป็นรัฐบาลนโยบายจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นพอสมควร ทุกที่ที่ไปปราศรัยประชาชนก็ให้การตอบรับดีมาก อาทิ เมืองเบตง จ.ยะลา อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยรวมแล้วสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินดีขึ้น อย่างน้อยพื้นที่ที่เราไม่เคยยืนปราศรัยได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ตอนนี้สามารถทำได้แล้ว อย่างหาเสียงล่าสุดตนขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้ายตอน 23.00 และประชาชนก็นั่งฟังปราศรัยกันเต็ม ซึ่งไม่เคยมีบรรยากาศแบบนี้นานแล้ว
            " เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินดีขึ้น การให้ความร่วมมือความหวาดระแวงทั้งต่อเจ้าหน้าที่รัฐและในพื้นที่น้อยลง ประชาชนให้ความร่วมมือกับฝ่ายรัฐมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อมีความไว้วางใจกันเศรษฐกิจก็ดีขึ้น แม้จะมีเหตุร้ายอยู่บ้างประชาชนก็เข้าใจ บรรยากาศทั่วไปใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ดีมากๆ ตอนที่ท่านชวน (หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคลงพื้นที่ชาวบ้านตอบรับดีมากๆ ฉะนั้นถ้ารัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารบ้านเมือง ก็ไม่ควรที่จะไปทำอะไรให้เกิดความระแวงหรือความแตกแยกขึ้นไปอีก ต้องระมัดระวังอย่าให้เกิดขึ้นเหมือนในอดีต ต้องไม่ใช้อำนาจรัฐไปก่อให้เกิดความหวาดระแวงในพื้นที่ 2 มาตรฐานต้องไม่เกิด ต้องคิดเสมอว่าทุกคนเป็นคนไทย อยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน นอกจากนี้ควรจะใช้โครงสร้างศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ศอ.บต.) เดินหน้าต่อไป เพราะจะมีประโยชน์มาก ถ้ารัฐบาลใหม่ตั้งใจจะใช้ให้เป็นประโยชน์กับพื้นที่ อย่าคิดว่าทุกสิ่งที่ประชาธิปัตย์ได้ทำไว้แล้วจะยกเลิก ในอดีตเคยเป็นบทเรียนมาครั้งหนึ่งแล้ว อย่าทำให้เกิดขึ้นอีก” นายนิพนธ์ กล่าว
                                                                                                                  สำนักข่าวเนชั่น .. 54  
                                                                                  http://moourl.com/o2y8b

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น