กระผมนายนิพนธ์ บุญญามณี สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใคร่ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาทุกท่าน ที่ได้ให้ความกรุณาสนับสนุนกระผมและไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ กระผมได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนด้วยความสำนึกของความเป็นผู้แทนราษฎรด้วยดีตลอดมา การสนับสนุนของท่านทั้งหลายเป็นสิ่งที่มีค่าสำคัญยิ่ง เพราะเป็นเสมือนหนึ่งพันธสัญญาที่กระผมได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน



วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาและอฐิษฐานจิตถวายในหลวง ณ วัดพะโค๊ะ


วันนี้ (11ก.ค.54) เวลา 15.00 น. ณ มณฑลพิธีลานพระเจดีย์ วัดพะโคะ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี นายถาวร เสนเนียม และนายนิพนธ์ บุญญามณี ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องโอกาสมหามงคลพระชนมายุครบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี ความกตัญูญูกตเวทีต่อพ่อหลวงผู้ทรงคุณอเนกอนันต์แก่แผ่นดินและปวงชนชาวไทย โดยมีคณะสงฆ์และประชาชนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมด้วยคณะสงฆ์จากประเทศมาเลเซียหลั่งไหลร่วมงานคับคั่งกว่า 3,000 คน

กิจกรรมในพิธีประกอบด้วย การเจริญพระพุทธมนต์-เจริญจิตตปัญญา การนั่งสมาธิอธิษฐานจิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อหาเงินสมทบทุนเล่าเรียนหลวง และตั้งทุนช่วยเหลือพระสงฆ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) โดยมีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เอฟ.เอ็ม.102.25 เมกกะเฮิร์ทซ พร้อมด้วยสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ช่อง 11 เป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดเสียงและถ่ายทอดสดครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ คณะสงฆ์หนใต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในครั้งแรกจัดขึ้นที่วัดพระบรมธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2 ที่วัดไชยธาราราม จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ การเจริญพระพุทธมนต์ หมายถึงการที่พระสงฆ์จำนวนหนึ่งร่วมกันสาธยายมนต์ในพิธีต่างๆ ซึ่งมนต์เหล่านี้เป็นคาถาบ้าง พุทธภาษิตบ้าง เถรภาษิตบ้าง เทวดาภาษิตบ้าง และของเกจิอาจารย์บ้างตามที่โบราณาจารย์กำหนดไว้โดยควรแก่พิธีนั้นๆ สำหรับการสาธยายมนต์ของพระสงฆ์ในพิธีทำบุญงานมงคล เรียกว่า การเจริญพระพุทธมนต์นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น